Saturday, July 18, 2020

Tagged under:

Làm tư vấn bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý các gì?

những năm vừa qua nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong các ngành nghề "hot" trên thị phần cần lao. Nhưng đây cũng là lĩnh vực có sự gạn lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau cùng, chỉ sở hữu các người thật sự yêu nghề, sở hữu tri thức, kỹ năng và sự bền chí thì mới mang thể còn đó và tỏa sáng có công tác phổ biến thử thách này. Có trải nghiệm của 1 người trong ngành, người viết xin san sẻ những khó khăn mà những trả lời viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đó là vấn đề tâm thế khi chọn nghề tư vấn viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng tình ái và khát vẳng, chứ chẳng phải vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì người nào ấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT không hề là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ sở hữu một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cần yếu để đeo đuổi tuyến phố khiến cho tư vấn viên chuyên nghiệp. Nhưng sự chuẩn bị tuyến đường dài và cẩn trọng là ko thừa. Bởi lẽ, sẽ mang những khi bạn sẽ gặp đầy đủ cạnh tranh và dễ rơi vào hiện trạng thất vẳng. Đây chính là căn do của mọi cội nguồn phổ quát tư vấn viên thầm lặng rời khỏi ngành nghề sau một đôi tháng vì thiếu sự bền chí. Sở hữu một sự thực đau lòng là phổ quát bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám trả lời mang người nhà, bạn bè là mình làm cho giải đáp viên BHNT. Nếu vẫn còn mặc cảm mang nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ 2, các người dùng trước tiên của những trả lời viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, các Các bạn cần lưu ý đây là hệ Anh chị rất nhạy cảm và chẳng phải là nguồn tài nguyên bất tận. Người nhà, bạn bè là các người dùng dễ tiếp cận nhất có tư vấn viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các người dùng dễ gây tổn thương và thất vọng cho bạn nhất. Nếu như cứ chăm chăm vào hệ Cả nhà là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào hiện trạng ngán ngẩm và "tự ái nghề nghiệp" lúc bị họ thẳng cánh từ khước. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn khách hàng này ngay các tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn quý khách này vì sẽ sở hữu lúc rất cần những hiệp đồng sở hữu ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy các chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn không chốt được giao kèo,..thì đây là những lúc cần phát huy trị giá của các giao kèo "của để dành" như thế này.

Thứ ba, ấy là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới không nên quá tham lam đối có những hiệp đồng lớn với hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn ko thật sự mang năng lực nổi bật. Tư vấn viên mới nên tập kết khai thác hiệp đồng nhỏ mang phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, rộng rãi siêu sao trong ngành nghề cũng phổ quát lúc phải tách những hiệp đồng lớn thành nhiều hiệp đồng nhỏ để đảm bảo quý khách có thể tham dự lâu dài tới cuối thời gian đáo hạn.

Thứ tư, các giải đáp viên mới thường rơi vào hai hiện trạng khôn xiết nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau khi liên tục chốt được các hợp đồng trước hết từ người nhà, bạn bè,...lại ưng ý mang bây giờ và mất sức chiến đấu rồi mờ nhạt vào các tháng tiếp theo. Trường hợp thứ hai là tư vấn viên mới liên tiếp "tịt ngòi" và không chốt được hợp đồng sau khi với mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tục "ghi bàn" sở hữu các hiệp đồng to nhỏ. Thật ra, những Anh chị giải đáp viên mới với thể tham khảo phương pháp khiến cho hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Ngoài ra, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của các ngôi sao rồi thất vọng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua những công đoạn vô cùng cạnh tranh lúc mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị các nguồn khách hàng tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng ấy vì để chốt được giao kèo cần sở hữu độ trễ nhất quyết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau lúc hoàn thành chỉ tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn người dùng tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Các bạn tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tục như vậy cho những tháng tiếp theo.

ngoài ra, nếu như các tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được giao kèo nào thì cũng đừng chao đảo. Vì sự nóng vội của bạn sẽ khiến cho khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: tới ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn bắt đầu thấy áp lực. Ngày 16, 17,...và các ngày tiếp theo lại càng nặng áp lực hơn. Khi này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang tư nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ khiến bạn thêm nôn nao và ko tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko làm bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa làm bàn thì đôi chân nặng trĩu và không thể trình diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Như vậy vậy, bạn hãy để xúc cảm thật thả phanh, tĩnh tâm và giữ bản lĩnh tâm lý để sở hữu thể là người nghệ sĩ khi trả lời cho khách hàng; đừng để người dùng bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Ngoài ra, như đã kể ở trên, ví như thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tín hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các Anh chị em người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác giả đã nêu ở trên.

Thứ sáu, tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn ko cần áp lực chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở các tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra 1 kế hoạch vừa tầm với để đeo đuổi. Sau đấy, lúc đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình 1 kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng đầu tiên sau khi với code đại lý, bạn đặt tiêu chí 4 giao kèo với 60 triệu tiền phí. Sau đấy, nếu bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Không với gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng 1 kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn ko lạc trôi trong các tháng trước tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia tất cả các khóa đào tạo, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm các Anh chị em đi trước là khôn cùng quan yếu. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 công ty BHNT mới thì hãy nhất thời quên kiến thức, kỹ năng ở doanh nghiệp cũ. Hãy bắt đầu với công ty BNHT mới như 1 tờ giấy trắng. Tương tự, bạn mới với thể tiếp thu phổ biến tri thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu dòng gọi là "kinh nghiệm" tại công ty cũ. Mỗi tư vấn viên mới vào nghề cần sở hữu 1 nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn các việc bạn làm cho hàng ngày. Sau đấy một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu sở hữu kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ thông bài học thú vị.

Thứ tám, tư vấn viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan trọng nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát tư vấn viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Với lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Các bạn ngay tại địa phương là quý khách bạn có thể thuận lợi săn sóc và phục vụ kỹ càng trong khoảng thời gian dài. Đương nhiên, lâu lâu bạn cũng sở hữu thể tự khiến mới mình, trải nghiệm những chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần có sự tương trợ của các tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như ko bạn sẽ mất phần đông thời kì để giải đáp, bàn giao phối đồng, thu phí, hỗ trợ công việc buộc phải bồi hoàn sau này cho các bạn,...Nhiều tư vấn viên cứ tìm kiếm quý khách ở nơi xa tít mà không biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Các bạn sát vách nhà mình là chuyện rất bình thường trong ngành nghề BHNT.

Và sau hết, tư vấn viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một tuyến đường dị biệt. Ví dụ: nếu bạn xác định lớn mạnh lên đội ngũ, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập rộng rãi kỹ năng quản lý đội đội ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người có những tố chất và kỹ năng riêng, bởi thế bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào bí quyết làm cho của 1 ai đó. Vì cách thức làm cho đấy mang thể thích hợp mang một vài người, nhưng với thể không đáp ứng với bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Các bạn riêng của bạn. Những ngày mới vào nghề giải đáp viên thường sở hữu bạn vào hai thái cực: sự nao nức quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Bởi vậy, trả lời viên mới để có thể thành công lâu dài, cần sự thăng bằng tâm lý và 1 khát vọng dấn thân mang nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment