Saturday, July 18, 2020

Tagged under:

Làm giải đáp bảo hiểm nhân thọ mới vào nghề cần lưu ý những gì?

những năm vừa mới đây nghề tư vấn viên BHNT là 1 trong các ngành "hot" trên thị trường cần lao. Nhưng đây cũng là lĩnh vực mang sự gạn lọc và đào thải khốc liệt nhất.

sau hết, chỉ có những người thật sự yêu nghề, sở hữu tri thức, kỹ năng và sự kiên trì thì mới có thể còn đó và tỏa sáng mang công việc phổ thông thử thách này. Mang trải nghiệm của một người trong ngành nghề, người viết xin san sẻ những khó khăn mà các tư vấn viên mới lẫm chẫm vào nghề cần lưu ý như sau:

Thứ nhất, đấy là vấn đề tâm thế khi chọn nghề trả lời viên BHNT. Bạn phải xác định đây là một nghề nghiệp do chính bạn chọn bằng ái tình và khát vọng, chứ không hề vào nghề chỉ vì "thấy vui vui" hay chỉ vì ai đấy mời gọi, giới thiệu. Và bạn cũng nên lưu ý rằng BHNT chẳng phải là nơi vào chỉ để kiếm tiền. Vì nó ko thật sự chỉ có một màu hồng như bạn nghĩ. Sự tự tin là cấp thiết để theo đuổi các con phố làm cho trả lời viên nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng sự chuẩn bị đường dài và thận trọng là không thừa. Bởi lẽ, sẽ với những khi bạn sẽ gặp đầy đủ khó khăn và dễ rơi vào tình trạng thất vẳng. Đây chính là nguồn cội của mọi nguồn cội đa dạng tư vấn viên âm thầm rời khỏi lĩnh vực sau một vài tháng vì thiếu sự bền chí. Sở hữu 1 sự thực đau lòng là nhiều bạn mới vào nghề còn rụt rè, tự ti ko dám tư vấn mang người nhà, bạn bè là mình làm giải đáp viên BHNT. Nếu vẫn còn tự ti sở hữu nghề nghiệp mà bạn chọn thì rất khó để thành công.

Thứ hai, các các bạn trước hết của những tư vấn viên mới thường là người thân, bạn bè hoặc những mối quan hệ thân thiết. bên cạnh đó, các Cả nhà cần lưu ý đây là hệ Anh chị em rất nhạy cảm và ko phải là nguồn tài nguyên vô tận. Người thân, bạn bè là các người dùng dễ tiếp cận nhất có tư vấn viên mới thời kỳ mới bước vào nghề. Nhưng bạn cũng cần lưu ý đây cũng là các khách hàng dễ gây thương tổn và thất vẳng cho bạn nhất. Nếu như cứ chăm chăm vào hệ Cả nhà là người thân, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng ngao ngán và "tự ái nghề nghiệp" khi bị họ thẳng thừng từ khước. Giải đáp viên mới ko nên khai thác cạn kiệt nguồn người dùng này ngay các tháng trước tiên. Mà bạn nên củng cố mối quan hệ và để dành nguồn khách hàng này vì sẽ có lúc rất cần những hợp đồng có ý nghĩa quyết định. Ví dụ: bạn cần chạy những chương trình thi đua tháng, quý, năm, hoặc giải tỏa tâm lý cho những tháng khó khăn không chốt được hiệp đồng,..thì đây là các lúc cần phát huy giá trị của các hiệp đồng "của để dành" như thế này.

Thứ ba, đó là vấn đề chiến thuật tác nghiệp. Thật ra giải đáp viên mới ko nên quá tham lam đối với những giao kèo to có hàng trăm triệu tiền phí/năm nếu như bạn không thật sự với năng lực vượt trội. Trả lời viên mới nên tụ hội khai thác giao kèo nhỏ mang phí hàng năm tầm 15 – 30 triệu để trải nghiệm và tích lũy thêm kỹ năng. Thậm chí, nhiều siêu sao trong ngành cũng rộng rãi khi phải tách những hiệp đồng to thành phổ quát hiệp đồng nhỏ để đảm bảo Anh chị em sở hữu thể tham dự trong khoảng thời gian dài đến cuối thời kì đáo hạn.

Thứ tư, các trả lời viên mới thường rơi vào hai trạng thái khôn cùng nguy hiểm. Trường hợp thứ nhất là sau lúc liên tiếp chốt được những hợp đồng trước hết trong khoảng người nhà, bạn bè,...lại chấp nhận sở hữu hiện tại và mất sức tranh đấu rồi mờ nhạt vào những tháng tiếp theo. Trường hợp thứ 2 là tư vấn viên mới liên tục "tịt ngòi" và không chốt được hợp đồng sau lúc mang mã code, cảm thấy thất vẳng, mặc cảm lúc nhìn trên zalo, facebook Anh chị em đồng nghiệp liên tiếp "ghi bàn" mang các giao kèo nhỏ to. Thật ra, những Anh chị em tư vấn viên mới có thể tham khảo phương pháp khiến hay và hiệu quả của đồng nghiệp. Bên cạnh đó, bạn ko nên nhìn thành tích hay kết quả bán hàng của những ngôi sao rồi thất vẳng. Vì trước lúc thành siêu sao, họ cũng như bạn và cũng phải trải qua các quá trình vô cùng khó khăn khi mới bước vào nghề.

Thứ năm, bạn nên chuẩn bị những nguồn quý khách tiềm năng từ sớm chứ không nên để tháng nào tính tháng đấy vì để chốt được hợp đồng cần có độ trễ nhất thiết. Ví dụ: vào thời khắc tháng 7/2020 sau khi hoàn tất mục tiêu tháng, cần chuẩn bị sẵn nguồn các bạn tiềm năng cho tháng 8 và tháng 9/2020. Tương tự vậy, bạn nên chuẩn bị nguồn Anh chị em tiềm năng trước 1-2 tháng và liên tiếp như vậy cho các tháng tiếp theo.

bên cạnh đó, ví như những tháng thật sự cạnh tranh, bạn chưa chốt được hợp đồng nào thì cũng đừng động dao. Vì sự nóng vội của bạn sẽ làm cho khâu chốt hợp đồng ko hiệu quả. Ví dụ: đến ngày 15/07/2020, sau 15 ngày mà vẫn chưa chốt được giao kèo nào thì bạn khởi đầu thấy sức ép. Ngày 16, 17,...và những ngày tiếp theo lại càng nặng sức ép hơn. Khi này, bạn cần bình tĩnh, thật bình tĩnh và thư giãn (tuyệt đối không xem trang cá nhân khoe thành tích của đồng nghiệp vì nó sẽ làm bạn thêm nôn nao và không tập trung). Giống như Ronado, Messi sau vài tháng ko ghi bàn, hoặc đến phút 89 vẫn chưa ghi bàn thì đôi chân nặng trĩu và chẳng thể biểu diễn như người nghệ sĩ sân cỏ được. Tương tự vậy, bạn hãy để cảm xúc thật tha hồ, bình tĩnh và giữ bản lĩnh tâm lý để mang thể là người nghệ sĩ lúc giải đáp cho khách hàng; đừng để Các bạn bắt mạch xúc cảm nóng vội muốn bán cho bằng được của bạn. Bên cạnh đó, như đã nhắc ở trên, giả dụ thật sự bạn cần giải tỏa tâm lý để tự tin hơn, khi này bạn hãy nhớ tới "của để dành" là các Anh chị người thân quen mà bạn chưa khai thác mà tác nhái đã nêu ở trên.

Thứ sáu, giải đáp viên bảo hiểm nhân thọ mới vào ngành nghề cần phải nhớ nguyên tắc chậm và chắc. Bạn không cần áp lực chạy quá nhanh quá trình đầu rồi đuối sức ở những tháng sau. Điều cần phải có là bạn đặt ra một kế hoạch vừa tầm mang để theo đuổi. Sau đó, khi đã đạt kế hoạch nhỏ thì hãy đặt cho mình một kế hoạch to hơn. Ví dụ: tháng trước tiên sau khi mang code đại lý, bạn đặt mục tiêu 4 hiệp đồng với 60 triệu tiền phí. Sau đó, giả dụ bạn đã vượt qua ngưỡng 60 triệu/tháng thì bạn hãy mạnh dạn dần dần nâng lên 80-90-100 triệu/tháng hoặc cao hơn. Ko mang gì phải vội, nhưng bạn hãy nhớ rằng một kế hoạch phù hợp sẽ giúp bạn không lạc trôi trong những tháng đầu tiên vào nghề.

Thứ bảy, việc bạn tham gia đầy đủ những khóa tập huấn, huấn luyện, họp đội hàng ngũ và học tập kinh nghiệm những Anh chị đi trước là khôn cùng quan yếu. Và nên nhớ rằng, lúc gia nhập 1 đơn vị BHNT mới thì hãy trợ thời quên kiến thức, kỹ năng ở công ty cũ. Hãy khởi đầu với đơn vị BNHT mới như một tờ giấy trắng. Như vậy, bạn mới có thể hấp thụ phổ thông kiến thức và kỹ năng hữu ích; tránh tâm lý phản vệ vì tự tin thái quá sở hữu chiếc gọi là "kinh nghiệm" tại đơn vị cũ. Mỗi trả lời viên mới vào nghề cần sở hữu một nhật ký tác nghiệp, bạn hãy ghi chép ngắn gọn những việc bạn làm hàng ngày. Sau đó một năm, bạn xem lại quyển nhật ký tác nghiệp này và đối chiếu với kết quả bán hàng, bạn sẽ nghiệm ra phổ biến bài học thú vị.

Thứ tám, trả lời viên mới cần xác định thị trường tại địa bàn của mình mới là thị trường quan yếu nhất, đừng vội vàng đi "bắt cá đồng xa". Thật ra, phổ quát giải đáp viên vẫn thường thích đi xa hơn là tiếp thị ngay tại "lãnh địa" của mình. Mang ngành nghề bảo hiểm nhân thọ, "nhất cự ly, nhì tốc độ" là vậy. Người mua ngay tại địa phương là khách hàng bạn mang thể thuận lợi chăm sóc và phục vụ chu đáo trong khoảng thời gian dài. Dĩ nhiên, lâu lâu bạn cũng với thể tự khiến mới mình, trải nghiệm các chuyến đánh bắt xa khơi. Nhưng việc đánh bắt xa bờ cần sở hữu sự tương trợ của những tư vấn viên vệ tinh ở địa phương ấy. Ví như không bạn sẽ mất phần đông thời gian để trả lời, bàn giao cấu đồng, thu phí, hỗ trợ công việc đề xuất bồi thường sau này cho người dùng,...Nhiều trả lời viên cứ tìm kiếm các bạn ở nơi xa tít mà ko biết rằng đối thủ đang bán hàng cho Anh chị sát vách nhà mình là chuyện rất thường ngày trong lĩnh vực BHNT.

Và sau cùng, giải đáp viên mới vào nghề cần xác định tiến trình nghề nghiệp cho mình và chọn cho mình một các con phố khác biệt. Ví dụ: giả dụ bạn xác định tăng trưởng lên hàng ngũ, ban,...thì bên cạnh công việc bán hàng, bạn cần chuẩn bị nguồn nhân sự tuyển dụng, học tập phổ thông kỹ năng điều hành đội hàng ngũ, giao thiệp và quản trị. Mỗi người với các tố chất và kỹ năng riêng, do đó bạn cần là chính bạn để phát huy lợi thế của bản thân, đừng quá phụ thuộc vào phương pháp làm cho của một người nào ấy. Vì bí quyết làm ấy mang thể phù hợp mang một vài người, nhưng mang thể không phù hợp sở hữu bạn. Điều quan yếu nhất vẫn là chiến lược tiếp cận thị trường và phân khúc Anh chị riêng của bạn. Các ngày mới vào nghề tư vấn viên thường với bạn vào 2 thái cực: sự náo nức quá mức hoặc sự mặc cảm thái quá. Vì thế, giải đáp viên mới để có thể thành công trong tương lai, cần sự cân bằng tâm lý và một khát vọng dấn thân mang nghề nhân bản và ý nghĩa này.

Theo cafef.vn đưa tin.

0 comments:

Post a Comment