Wednesday, August 12, 2020

Tagged under:

Bảo hiểm nhân thọ: liên tiếp các ca chi trả quyền lợi bảo hiểm hàng chục tỷ đồng

Chỉ trong vòng 3 tháng qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ đã chứng kiến 2 ca chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến hàng chục tỷ đồng cho 1 người mua.

3 tháng đầu năm 2020 BHNT đã chi trả quyền lợi bảo hiểm sắp 7.000 tỷ đồng

gần đây, Chubb Life Việt Nam - một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ của Hoa Kỳ đã thông tin về trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm cho gia đình một các bạn mang số tiền hơn 12 tỷ đồng, đặc trưng là việc giải quyết được hoàn thành chỉ 1 tuần sau lúc nhận được thủ tục đề xuất khắc phục lợi quyền bảo hiểm trong khoảng gia đình khách hàng.

Trước ấy vào đầu tháng 5, Hanwha Life Việt Nam cũng thông báo về 1 trường hợp chi trả quyền lợi bảo hiểm lên đến 21 tỷ đồng.

hai sự kiện này được các chuyên gia Phân tích, sẽ mang những tác động hăng hái gia nâng cao niềm tin của người dân vào thị trường bảo hiểm nhân thọ trong thời gian đến.

chia sẻ về trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm sở hữu giá trị to nhất của Chubb Life Việt Nam đến giờ, đại diện tổ chức cho biết, các bạn N.V.H tham gia 3 hợp đồng bảo hiểm sở hữu đơn vị từ năm 2011 và năm 2014. Tháng 6/2020 vừa qua, anh N.V.H ko may tạ thế do bệnh nan y.

Ngay sau khi nhận được thông báo, công ty đã cử đại diện tới thăm hỏi, khích lệ gia đình, đồng thời mau chóng giải quyết quyền lợi bảo hiểm với số tiền hơn 12 tỷ đồng.

tuy nhiên, các giao kèo bảo hiểm mà anh N.V.H tìm cho hai con của mình cũng được Chubb Life Việt Nam chi trả vào trương mục hợp đồng số tiền 10 triệu đồng/hợp đồng vào ngày đáo niên hàng năm và miễn hoàn toàn những tầm giá bảo hiểm rủi ro, phí điều hành hiệp đồng cho tới khi các con của Anh chị em N.V.H tròn 22 tuổi. Đây sẽ là điểm tựa nguồn vốn chắc chắn, đảm bảo cho mai sau của gia đình anh N.V.H lúc người trụ cột gia đình không còn nữa.

Theo Báo cáo của cơ quan điều hành về bảo hiểm, năm 2019, những công ty bảo hiểm nhân thọ đã chi trả quyền lợi bảo hiểm xấp xỉ 23.000 tỷ đồng, nâng cao 17,2% so mang năm 2018 (bao gồm chi trả giá trị hoàn lại, chi trả đáo hạn, sự kiện bảo hiểm).

Trong 3 tháng đầu năm 2020, tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của những tổ chức bảo hiểm nhân thọ ước đạt 6.669 tỷ đồng. Riêng Chubb Life Việt Nam, trong 15 năm hoạt động tại thị phần Việt Nam, hơn 28.700 gia đình Việt đã được tổ chức chi trả lợi quyền bảo hiểm, mang tổng số tiền khoảng 1.380 tỷ đồng.

những trường hợp chi trả lợi quyền bảo hiểm mang trị giá to và những Con số chi trả số tiền bảo hiểm gia tăng hàng năm đã cho thấy niềm tin của người dân vào bảo hiểm càng ngày càng cao. Nhiều người sẵn sàng dành 1 số tiền đáng nói hàng năm để tham gia những giao kèo bảo vệ cho bản thân và gia đình.

song song với chiến lược phổ quát hóa sản phẩm, tăng chất lượng nhà sản xuất và đặc thù là sự minh bạch, chóng vánh trong khắc phục quyền lợi bảo hiểm cho người dùng của những tổ chức bảo hiểm được Đánh giá là những nguyên tố thúc đẩy sự tham dự bảo hiểm của người dân ngày càng cao.

Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm càng ngày càng nâng cao

tới bây giờ, tỉ lệ người dân tham dự bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam vẫn còn khá khiêm tốn so với những nước trong khu vực và trên thế giới nhưng số liệu Báo cáo hàng năm cho thấy, tỉ lệ nay đang này đang gia nâng cao mỗi năm. Ví như năm 2014, tỉ lệ người dân tham gia bảo hiểm là 6,3% trên dân số 90 triệu người thì tới năm 2019 đã nâng cao lên khoảng 11-12% trên khoảng gần 100 triệu dân.

Theo chia sẻ của ông Ngô Trung Dũng- Phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), “tính tới hết năm 2019, thị phần sở hữu khoảng 14,53 triệu giao kèo bảo hiểm nhân thọ đang với hiệu lực. Với các người tham gia vài hợp đồng bảo hiểm nhân thọ, nên chúng tôi ước tính sở hữu khoảng 11-12% người dân Việt Nam đang sở hữu hiệp đồng bảo hiểm nhân thọ”.

những Thống kê Con số như trên cho thấy những dấu hiệu đáng mừng của lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, lý giải về sự phát triển này, nhiều chuyên gia cho rằng nhận thức về bảo hiểm nhân thọ trong người dân ngày một tích cực hơn. Đa dạng người ý thức được tầm quan trọng của bảo hiểm nhân thọ trong việc bảo kê tương lai vốn đầu tư của bản thân và gia đình.

tuy nhiên, đời sống và thu nhập hộ gia đình ngày một được tăng cũng là 1 trong những nhân tố tích cực tạo đà phát triển cho ngành bảo hiểm nhân thọ.

0 comments:

Post a Comment