Tuesday, July 21, 2020

Tagged under:

Bảo Việt kiêu hãnh hợp sức vì sự tăng trưởng vững bền của thị phần chứng khoán Việt Nam

Sau hơn 10 năm niêm yết (từ 2009), cổ phiếu Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã khẳng định được thương hiệu, sức bật của một cổ phiếu dẫn dắt trong ngành bảo hiểm. Tập đoàn Bảo Việt kiêu hãnh đã hợp sức kiến tạo thị phần chứng khoán Việt Nam minh bạch, chuẩn mực, trở thành kênh huy động vốn trung và dài hạn cho nền kinh tế và là kênh đầu tư quyến rũ đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

với các đóng góp tích cực cho sự lớn mạnh bền vững, sáng tỏ, chuẩn mực của thị trường chứng khoán Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt (BVH) đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở thương lượng Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) ghi nhận tại Lễ vinh danh những thành viên thị trường.

Theo kết quả dò hỏi năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số một trên thị phần bảo hiểm Việt Nam, có trị giá nhãn hiệu đạt 267 triệu USD.

cộng mang ấy, đơn vị Chứng khoán Bảo Việt (BVSC) – công ty thành viên của Tập đoàn Bảo Việt cũng được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước khen tặng tại buổi lễ. Lễ vinh danh được tổ chức trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 20 năm hoạt động thị trường chứng khoán Việt Nam và Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HoSE) được tổ chức ngày 20/7/2020 tại TP. Hố Hồ Chí Minh.

mang bản lĩnh của người luôn đi tiên phong trong đổi mới và vững mạnh, năm 2007, Bảo Việt là 1 trong những đơn vị trước tiên thực hiện cổ phần hóa và đã cổ phần hóa một cách thành công mang sự tham gia của cổ đông chiến lược nước ngoài. Năm 2009, Bảo Việt cũng đã thực hiện niêm yết trên thị phần chứng khoán Việt Nam.

từ ấy đến nay, cổ phiếu BVH đã trở thành 1 blue-chip sở hữu sức hút niêm yết trên Sở đàm phán Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh. Là đơn vị mang quy mô tổng tài sản hàng đầu trên thị phần bảo hiểm, ước đạt gần 130.000 tỷ đồng, Bảo Việt tăng cường đầu tư trở lại nền kinh tế mang định hướng đầu cơ trên cơ sở tuân thủ nguyên tắc an toàn và hiệu quả nhằm gia nâng cao lợi ích của cổ đông, các bạn cũng như các đối tác can hệ.

Tính chung bắt đầu từ cổ phần hóa đến giờ (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách nhà nước lên đến hơn 23.000 tỷ đồng, trong ấy, riêng tiền cổ tức đã và dự kiến chi trả cho cổ đông cho tới năm 2020 lên đến 9.000 tỷ đồng.

55 năm qua, mang khẩu hiệu "Niềm tin chắc chắn - Cam kết vững bền", Bảo Việt đã và đang mang các bước chuyển mình mạnh mẽ để trở thành 1 Tập đoàn nguồn vốn - Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam, cung ứng các sản phẩm, nhà sản xuất với các trụ cột: bảo hiểm, đầu cơ, vốn đầu tư, nhà băng.

Bảo Việt hiện đang dùng cho khoảng 20 triệu các bạn một năm, tương đương sắp 20% dân số của Việt Nam. Đây là một sứ mệnh an sinh mang tầm tác động quốc gia đang được thực hiện bởi 1 định chế vốn đầu tư - bảo hiểm. Để thực hành sứ mạng này, Bảo Việt đã liên tiếp mang các bước ngoặt để lớn mạnh và mở mang màng lưới chuyên dụng cho, cung ứng nhiều những sản phẩm nhà sản xuất.

từ một chi nhánh trước nhất tại Hải Phòng, tới bây giờ, Bảo Việt là đơn vị độc nhất vô nhị trên thị phần bảo hiểm Việt Nam mang mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các cái hình sản phẩm cho các đối tượng người mua. Ko chỉ là đơn vị đi đầu trong ngành nghề bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ, Bảo Việt còn xác định sứ mệnh của mình trong chuyên dụng cho nhu cầu nguồn vốn càng ngày càng cao của người mua, nên đã đi đầu nghiên cứu, ra đời doanh nghiệp chứng khoán trước hết tại Việt Nam, đáp ứng nhu cầu tài chính phổ thông của các bạn.

Theo kết quả khảo sát năm 2019 của công ty nghiên cứu quốc tế - Brand Finance (UK), Bảo Việt là nhãn hiệu số 1 trên thị trường bảo hiểm Việt Nam, với giá trị thương hiệu đạt 267 triệu đô la.

Sumitomo Life đặt niềm tin vào Bảo Việt và thị phần Việt Nam

Tại hội nghị “Hà Nội 2020 - hiệp tác đầu tư và phát triển” cuối tháng 6 gần đây, thương vụ Bảo Việt phát hành riêng lẻ thành công cho Sumitomo Life được TP. Hà Nội và Thủ tướng Chính phủ ghi nhận là một trong 5 Dự án đầu tư điển hình của TP. Hà Nội.

như vậy, thương vụ ko chỉ sở hữu trị giá cho hai bên (Bảo Việt và Sumitomo Life) mà còn có ý nghĩa trên khuôn khổ to hơn - có tầm ảnh hưởng quốc gia. Sau lần tìm thêm để nâng tỷ lệ lên 22,09%, Sumitomo Life bộc bạch niềm tin vào sự tăng trưởng ổn định, hiệu quả của Bảo Việt và thị phần bảo hiểm Việt Nam trong tương lai - một đất nước trên 90 triệu dân với thu nhập bình quân của người dân ngày một nâng cao. Thương vụ cũng miêu tả sự tin tưởng của nhà đầu tư nước ngoài vào Bảo Việt – Tập đoàn vốn đầu tư – Bảo hiểm bậc nhất tại Việt Nam nói riêng cũng như sự tin tưởng vào thị phần Việt Nam tổng thể.

Thương vụ phát hành riêng lẻ của Bảo Việt lôi kéo nguồn vốn 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) của Sumitomo Life (Nhật Bản) mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, nâng tỷ lệ nắm giữ số cổ phần của Sumitomo Life tại Bảo Việt lên 22,09%. Duyệt y thương vụ, Bảo Việt phát hành thêm 41.436.330 cổ phần cho nhà đầu cơ nước ngoài, nâng tổng số vốn điều lệ của Bảo Việt lên mức 7.423 tỷ đồng, qua đấy bổ sung nguồn vốn chủ sở hữu, nâng cao cường năng lực tài chính, phục vụ cho chiến lược buôn bán của Bảo Việt.

Việc tăng cường đầu cơ giữa hai định chế nguồn vốn bậc nhất của Việt Nam - Nhật Bản đem đến ích lợi chung cho cùng đồng những tổ chức, biểu thị sự tin tưởng và hy vọng của nhà đầu tư Nhật Bản vào thị trường nguồn vốn - bảo hiểm Việt Nam cũng như tiềm năng to lớn của thị phần này nói chung, sự vững mạnh bền vững của Bảo Việt kể riêng. Thương vụ trở tình thật điểm của thị phần bảo hiểm các ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là một trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi trội năm 2019.

Sự tham dự mạnh mẽ hơn của Sumitomo Life trong vai trò là cổ đông chiến lược nước ngoài sẽ tiếp tục hỗ trợ Bảo Việt thực hành mang hiệu quả chiến lược đã đề ra sở hữu trung tâm là lớn mạnh thị trường ưng chuẩn nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng nhà sản xuất tài chính - bảo hiểm tích hợp, đáp ứng nhu cầu ngày càng nhiều của nền kinh tế - xã hội.

Riêng lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, trong bối cảnh môi trường buôn bán đang phát triển thành ngày càng cạnh tranh khi Bảo Việt là đơn vị Việt Nam độc nhất vô nhị khó khăn sở hữu 17 doanh nghiệp nước ngoài và liên doanh tại Việt Nam, sự cùng hưởng các giá trị sở hữu Sumitomo Life - một trong các tổ chức bảo hiểm nhân thọ trước nhất của Nhật Bản có lịch sử tăng trưởng trên 110 năm, đã, đang và sẽ tiếp tục tương trợ Bảo Việt tăng trưởng thị trường, khẳng định vị thế tổ chức đứng đầu trong ngành nghề bảo hiểm tại Việt Nam có bề dày 55 năm tăng trưởng.

0 comments:

Post a Comment